Xem chi tiết bài viết - Xã Vĩnh Hòa - Vĩnh Linh

Cải cách hành chính

Sử dụng tờ rơi tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến


Ngày cập nhật: Ngày cập nhật:  8:4, Thứ Hai, 3-7-2023

Để cải thiện tình trạng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, UBND xã đã sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú như: tuyên truyền qua các hội nghị, hội họp, qua hệ thống loa truyền thanh xã, thôn… Tuy nhiên, việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) vẫn gặp nhiều khó khăn.  Biết được rào cản lớn nhất là tâm lí e ngại của người dân khi sử dung dịch vụ, đồng thời nhằm khuyến khích người dân tham gia nhiều hơn nữa DVCTT, UBND xã đã sử dụng sáng kiến “Sử dụng tờ rơi tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến” với hi vọng dần thay đổi tư duy của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, cải thiện tỉ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao tại địa phương đảm bảo yêu cầu theo quy định.

 

Tờ rơi là dạng ấn phẩm truyền thông không còn xa lạ đối với những doanh nghiệp triển khai các hoạt động marketing- quảng cáo thường xuyên và liên tục, điển hình là những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm đồ gia dụng, thiết bị điện tử, trung tâm ngoại ngữ, doanh nghiệp bất động sản,... Bên cạnh sự phát triển như vũ bão của các hình thức, phương tiện truyền thông online hiện đại, tờ rơi vẫn đứng vững như một trong những giải pháp tiếp thị hiệu quả nhất bởi sự hiệu quả và hợp lý của nó.

Tờ rơi, tờ bướm hay tờ gấp là loại sản phẩm in ấn dưới dạng tờ giấy rời với mục đích giới thiệu, quảng cáo tuyên truyền về sự kiện, sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Loại ấn phẩm này thường được các doanh nghiệp thiết kế và in ấn với số lượng lớn để phát cho người qua đường, phát ở nơi diễn ra sự kiện hoặc dán lên các bảng thông tin. Tờ rơi được xem là giải pháp tối ưu cho mọi doanh nghiệp và mọi lĩnh vực, ngành nghề… bất kể đó là doanh nghiệp nhỏ hay lớn. Còn nếu doanh nghiệp đó không mạnh về tài chính để có thể book quảng cáo trên truyền hình hay quảng cáo ngoài trời thì tờ rơi chính là giải pháp hữu hiệu nhất.

Từ những lợi ích trên, tờ rơi như một kênh tuyên tuyền thường xuyên và tích cực, từ việc xem người dân, tổ chức, doanh nghiệp là khách hàng, là đối tượng phục vụ, còn cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức là người phục vụ thì thiết nghĩ việc sử dụng maketing - quảng cáo chất lượng dịch vụ là cực kì quan trọng.

Mẫu tờ rơi riêng với mục đích mang đến những thông tin cần thiết nhất về dịch vụ công trực tuyến mức độ cao để người dân được biết và dễ dàng tiếp cận dịch vụ. Nội dung được thiết kế gọn gàng, dễ hiểu và được niêm yết tại nhà văn hóa các xóm, khu dân cư, nhà văn hóa thôn trên toàn xã và tại trụ sở chính quyền, trụ sở Đảng - Mặt trận - Đoàn thể của địa phương, giúp người dân có thể tiếp cận nhanh chóng với dịch vụ. Trong đó, đối với tờ hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ trực tuyến sẽ được trình bày 5 bước, gồm: Đăng nhập, chọn thủ tục, nhập hồ sơ, tra cứu kết quả, nhận kết quả. Đối với tờ rơi tuyên truyền về lợi ích dịch vụ công trực tuyến, nêu bật những nội dung như: thủ tục nhanh gọn, thực hiện mọi lúc mọi nơi, không phải xếp hàng, theo dõi được tiến độ giải quyết hồ sơ và kết quả sẽ được trả trực tuyến qua dịch vụ bưu chính công ích.

 Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, người dân đã nắm rõ hơn về quy trình, lợi ích, nên rất tích cực tham gia. Cũng từ đây tỉ lệ giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3,4 trên địa bàn xã đã tăng lên rõ rệt. Theo báo cáo công tác hành chính 6 tháng đầu năm 2023,  đã tiếp nhận và giải quyết được 786 bộ hồ sơ, trong đó 421 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến.  Kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 phát sinh hồ sơ online đạt 17,3%; số hồ sơ online mức độ 3,4 là 345/362 đạt 95,3%.

Dưới đây là các mẫu tờ rơi  đang được sử dụng

 

 

 

 

 

 

 

Trần Lê

 

 

 

CÁC TIN KHÁC
24 hình thức lừa đảo trên không gian mạng (30/06/2023)
Nhiều sáng kiến và giải pháp nâng tỷ lệ giải quyết TTHC ở mức độ 3, 4 (14/06/2023)
Thực hiện dân chủ ở cơ sở là gì? Biện pháp nào bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở? (02/06/2023)
Hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân. (01/06/2023)
Triển khai thực hiện mô hình điểm về Đề án 06 (24/05/2023)
Thực hiện bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú trong giải quyết thủ tục hành chính (19/05/2023)
Sử dụng chức năng quét mã QR code trên thẻ CCCD gắn chíp trong giao dịch hành chính và trong khám, chữa bệnh (15/05/2023)
VNeID là gì? Một số chức năng trên ứng dụng VneID và cách cài đặt sử dụng ứng dụng VNeID của Bộ Công an. (19/04/2023)
Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính (17/04/2023)
Chuyển đổi số là gì và tại sao phải chuyển đổi số? (17/04/2023)

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH