Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, UBND huyện Vĩnh Linh vừa ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2025.
Theo kế hoạch, huyện Vĩnh Linh đặt mục tiêu nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện cải cách TTHC, bảo đảm công khai, minh bạch, giúp người dân và tổ chức dễ dàng tiếp cận và thực hiện các thủ tục một cách thuận tiện. Đồng thời, huyện sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa 100% hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC, tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình với tỷ lệ đạt tối thiểu 80% trên tổng số thủ tục có đủ điều kiện.
Bên cạnh đó, huyện phấn đấu đạt tối thiểu 60% tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình tại các phòng chuyên môn, 65% tại UBND cấp xã và nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến lên 80% tại cấp huyện, 85% tại cấp xã. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính dự kiến đạt tối thiểu 90%.
UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ các quy định hành chính bất cập, gây khó khăn cho người dân. Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách hành chính sẽ được tăng cường, gắn liền với công tác thi đua, khen thưởng cũng như xử lý nghiêm các trường hợp gây phiền hà, nhũng nhiễu.
Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh